Thông tin về các đội vô địch World Cup trong lịch sử

Thuật ngữ

World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh, điều đó khiến cho người hâm mộ khá quan tâm và tìm hiểu thông tin về các đội vô địch World Cup trong lịch sử. Nhằm giúp bạn đọc nắm được rõ điều này, nội dung bài viết GameBanCa TV sẽ gửi tới các bạn thông tin đầy đủ và chi tiết về những đội bóng đá vô địch trong lịch sử World Cup từ khi ra đời tới nay.

Giới thiệu về giải bóng đá World Cup

Trước khi tìm hiểu các đội vô địch World Cup trong lịch sử, việc đầu tiên là chúng ta cần phải hiểu về giải đấu này đã nhé các bạn. Hãy hiểu rõ về World Cup xem nó như thế nào, từ đó mới biết vì sao mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới cũng mong ước được thi đấu và vô địch giải ít nhất một lần.

World Cup hay còn gọi là giải bóng đá vô địch thế giới, sân chơi được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Giải ra đời năm 1930, tổ chức thường niên 4 năm một lần và đối tượng tham dự là các đội tuyển quốc gia. Thông thường trước mỗi vòng chung kết với sự góp mặt của 32 đội tuyển, đại diện cho các khu vực cùng tranh tài thì ở tất cả các châu lục sẽ thi đấu vòng loại. FIFA sẽ quy định số lượng đội bóng ở từng khu vực được tham dự vòng chung kết, theo đó các đội tuyển muốn có được xuất thi đấu sẽ phải nỗ lực hết mình.

Theo đánh giá, World Cup là giải đấu hấp dẫn và khốc liệt nhất hành tinh. Giải đấu này quy tụ những đội tuyển mạnh nhất thế giới, sân chơi mà các ngôi sao hàng đầu thế giới phô diễn hết tài năng của mình. Hiện tại, Pháp đang là đương kim vô địch giải đấu khi họ xuất sắc giành được chiếc cúp danh giá tại World Cup 2018. Kỳ World Cup tiếp theo sẽ được tổ chức từ ngày 20/11 đến 20/12/2022 tại Qatar.

Thông tin các đội bóng vô địch World Cup trong lịch sử

Các đội bóng vô địch World Cup trong lịch sử mà Gamebanca.info đã tổng hợp gồm có: Brazil, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Argentina, Uruguay và Anh. Trong đó, Brazil đang là đội có số lần vô địch nhiều nhất lịch sử giải đấu.

Đội tuyển Brazil vô địch 5 lần

Tính đến trước khi World Cup 2022 diễn ra, Brazil đang là đội có số lần vô địch nhiều nhất với 5 lần. Những mùa giải đội tuyển vô địch gồm: 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Trong đó, dấu ấn của Pele để lại trong các danh hiệu vô địch của đội tuyển Brazil cực kỳ lớn khi ông đã có 3 lần nâng cao chiếc cúp cùng đội tuyển.

Ở thời điểm hiện tại, Brazil đang có một đội hình khá mạnh và chơi ổn định mọi vị trí. Đặc biệt, cũng đã tròn 20 năm từ sau lần cuối cùng họ vô địch giải đấu vào năm 2002 nên người hâm mộ đội bóng rất hy vọng tại World Cup 2022 Brazil có thể đưa thành tích của mình tại sân chơi này lên con số mới.

Đội tuyển Ý và Đức cùng vô địch 4 lần

Ý và Đức đang là hai đội tuyển có số lần vô địch World Cup đứng thứ 2 trong lịch sử giải đấu, khi họ cùng có vô địch 4 lần. Trong đó:

Đội tuyển Ý vô địch World Cup vào các năm 1934, 1938, 1982 và 2006. Tuy nhiên, Ý cũng đã có 3 lần không thể góp mặt tại vòng chung kết World Cup và có World Cup 2022. Bởi vậy, việc để Ý có thể san bằng thành tích với Brazil sẽ là một thời gian khá dài.

Đội tuyển Đức vô địch World Cup vào các năm 1954, 1974, 1990 và 2014. Với những người yêu bóng đá Đức, họ hy vọng World Cup 2022 sẽ là lần thứ 5 mà đội bóng này đưa con số vô địch giải đấu lên thành số 5.

Đội tuyển Argentina, Pháp, Uruguay vô địch 2 lần

Các đội vô địch World Cup trong lịch sử có Pháp, Argentina và Uruguay đang cùng 2 lần vô địch sân chơi này. Trong đó:

Đội tuyển Pháp vô địch vào các năm 1998 và 2018, họ hiện đang là đương kim vô địch giải đấu.

Đội tuyển Argentina vô địch vào các năm 1978 và 1986, họ còn có thêm 3 lần về ngôi Á quân là 1930, 1990 và 2014. Người hâm mộ rất hy vọng, World Cup 2022 thì Messi cùng các đồng đội sẽ thi đấu thành công để là nhà vô địch giải đấu. Nhưng,… liệu này có dễ dàng.

Đội tuyển Uruguay có 2 lần vô địch vào các năm 1930, 1950 và đây cũng là đội bóng vô địch giải đấu đầu tiên nhất trong lịch sử. Hiện tại, Uruguay không còn mạnh xong họ vẫn luôn được nhắc tới vì có mặt trong danh sách các đội bóng vô địch World Cup trong lịch sử.

Đội tuyển Anh, Tây Ban Nha vô địch 1 lần

Anh và Tây Ban Nha là hai đội có số lần vô địch World Cup 1 lần. Trong đó, Anh vô địch World Cup 1966 và Tây Ban Nha vô địch năm 2010. Dù là hai nền bóng đá cực kỳ phát triển nhưng cả Anh và Tây Ban Nha lại chưa thực sự thành công tại World Cup, người hâm mộ của hai đội tuyển hy vọng World Cup 2022 sẽ là dấu ấn cho đội bóng của họ. Hãy cùng đợi xem, liệu cầu thủ của hai đội tuyển có thể tạo nên thành tích như mong đợi không nhé các bạn.

Kết luận

Đó là thông tin về các đội bóng vô địch World Cup trong lịch sử, hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm chắc về World Cup. Nhớ theo dõi các bài viết của chúng tôi mỗi ngày để có thêm thông tin hay, bổ ích về bóng đá cũng như game bắn cá đổi tiền nhé các bạn.